Tổng hợp những thông tin thú vị về giày thể thao Adidas



Nhắc đến thể thao chắc hẳn trong đầu bạn liền hiện lên cái tên Adidas. “Gã khổng lồ” này đã có những bước tiến nhanh chóng trong công nghệ sản xuất dụng cụ thể thao, đem lại những trải nghiệm thú vị cho khách hàng khắp thế giới về sản phẩm của mình. Giày Adidas chính là một trong những niềm tự hào to lớn nhất của thương hiệu Adidas.
Bạn biết gì về lịch sử thương hiệu giày Adidas?
Là thương hiệu đồ thể thao nổi tiếng của Đức do vận động viên điền kinh người Mỹ gốc Phi sáng lập.



Thương hiệu Adidas được thành lập vào năm 1948, được đặt theo tên nhà sáng lập ra nó, Adolf (Adi) Dassler. Đây là thương hiệu chuyên sản xuất quần áo và dụng cụ thể thao lớn thứ 2 trên thế giới, từ khi thành lập đến nay thương hiệu này luôn có doanh thu khủng. Thời điểm năm 2005tổng tài sản của công ty ước tính khoảng 6,6 tỷ Euro (khoảng 8,4 tỷ USD) và năm 2006 ước tính 10.084 tỷ Euro (13.625 tỷ USD)
Từ năm 1949 đến nay, Adidas có 3 logo. Logo đầu tiên được công bố vào năm 1967 với 3 sọc đen song song gây ấn tượng đầu tiên với thế giới. Logo thứ 2 ra đời năm 1971 do chính CEO của công ty thiết kế, có biểu tượng 3 sọc đơn giản là logo 3 lá - The trefoil. Năm 1990, logo thứ 3 chính thức xuất hiện và được duy trì cho đến ngày nay, vẫn 3 sọc đen quen thuộc nhưng được xếp thành hình tam giác. Tất cả các logo của Adidas đều có điểm chung là 3 sọc màu đen đặc trưng và xuất hiện trên tất cả các sản phẩm của hãng.
Cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa Adidas – Nike, kẻ tám lạng người nửa cân
Các giai đoạn phát triển của Adidas: Trong thế kỉ 20, thế mạnh của Adidas là sản xuất giày điền kinh, giày bóng đá và giày bóng rổ, là thương hiệu sản xuất độc chiếm thị trường thể thao thế giới. Đến khi thương hiệu Nike xuất hiện và phát triển nhanh chóng thì vị trí quán quân của Adidas đã bị cướp mất và mãi cho đến nay Adidas vẫn đành ngậm ngùi xếp vị trí Á quân.
Giày Adidas

Giày Adidas là niềm tự hào của thương hiệu thể thao này. Những cạnh tranh gay gắt với Nike đã khiến Adidas không ngừng cải tiến công nghệ sản xuất đem đến cho khách hàng những đôi giày Adidas vô cùng tuyệt vời.
Công nghệ BOOST tiên tiến ra mắt năm 2013 là sự đột phá của giày Adidas đem lại sự êm ái chưa từng có trên các sản phẩm giày thể thao lúc bấy giờ.
Công nghệ Springblade là bước đột phá táo bạo của Adidas, với  đế giày được làm từ những miếng nhựa đàn hồi cao, xếp thành từng lớp đem lại hình ảnh hoàn toàn mới lạ cho những đôi giày Adidas.
Đặc biệt kỹ thuật Adidas miCoach là một kỹ thuật tiên tiến được tạo ra để cạnh tranh khốc liệt với công nghệ Nike+. Công nghệ miCoach sẽ giúp giày Adidas theo dõi và đánh giá quá trình luyện tập của vận động viên.
Cuộc đối đầu gay gắt giữa giày Adidas và giày Nike mùa World Cup 2014
Trước thềm World Cup 2014, đối thủ đến từ Mỹ đã tài trợ cho 6 trong tổng số 10 cầu thủ tiếng tăm nhất thế giới hiện nay, trong đó có cái tên đình đám Cristiano Ronaldo, ngôi sao của đội tuyển Bồ Đào Nha và đội Real Madrid, tiền đạo này được 84% người trên thế giới biết đến và có hơn 26 triệu người theo dõi qua mạng xã hội Twitter đem lại doanh thu khủng cho Nike qua doanh số bán áo có tên Ronaldo.
Trong khi đó, tuyển thủ số 2 thế giới Lionel Messi của Argentin được Adidas lựa chọn để làm đối trọng với Nike, tiền đạo Messi được 76% số người được hỏi biết đến và hơn 2 triệu lượt người theo dõi qua Twitter cũng đem lại doanh thu ngất ngưỡng từ việc bán giày Adidas và áo thể thao Adidas.
Tập hợp những thông tin trên đây về thương hiệu giày Adidas nổi tiếng có thể đem đến cho bạn những am hiểu về hãng giày Adidas và nhiều điều thú vị xung quanh nó. Một đôi giày Adidas sản xuất theo công nghệ hiện đại sẽ đem đến hình ảnh mới lạ và sự năng động khỏe khoắn của bạn trên đấu trường thể thao.
Xu Kiên

KHĂN THỔ CẨM DÂN TỘC THÁI

Some say he’s half man half fish, others say he’s more of a seventy/thirty split. Either way he’s a fishy bastard. Google

1 nhận xét: